Pages

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

Tao su hap dan cho website...

Số lượt xem: 179
Gửi lúc 22:51' 01/09/2009

Tạo sự hấp dẫn cho website...

Những tập đoàn to lớn thường chi ra những khoản tiền khổng lồ để thiết lập và hỗ trợ cho những thương hiệu của họ. Họ làm vậy vì số tiền ấy đáng để đầu tư. Vì nhiều lí do, những người sử dụng hàng hóa và dịch vụ của họ cũng công nhận điều đó là cần thiết.



Thiết lập một thương hiệu nghĩa là bạn cần phải gieo được ở nơi người tiêu dùng mức độ nhận thức, lòng ham muốn, lòng trung thành và sự tin tưởng dành cho thương hiệu của bạn. Trên Wall Street, giá trị của một thương hiệu thường được đo lường bằng số tiền có thể kiếm được trong tương lai của nó hay còn gọi là năng lượng tiềm ẩn của nó. Những thương hiệu thành công sẽ biến thành những tài sản có giá trị. Giá trị tài chính của một thương hiệu nổi tiếng có thể làm bạn ngạc nhiên, choáng váng. Khi công ty Philip Morris trả 12.9 triệu USD để mua lại Kraft Foods, người ta nói rằng có đến 90% giá trị nằm ở chính tài sản thương hiệu của những sản phẩm như Kool-Aid, Jell-O và Kraft Dinner.

 

Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu cho một trang web lại là một ý tưởng khá mới mẻ. Điều đó khá thú vị đấy chứ! Làm cách nào mà  một vài thương hiệu có thể được xây dựng một cách thành công trên một không gian web rộng lớn? Hãy so sánh sự thiếu hụt của những trang web có thương hiệu nổi tiếng như amazon.com với những gì chúng ta có thể tìm thấy ở tiệm tạp hóa. Ở hai bên lối đi của tiệm tạp hóa tràn ngập những thương hiệu có tiếng và điều đó giúp cho việc mua hàng được thực hiện tương đối dễ dàng hơn. Khi tôi muốn mua mayonnaise, tôi biết rõ thương hiệu tôi tin dùng luôn đem lại khẩu vị tuyệt vời, không bao giờ quá nhiều dầu, v.v… Do vậy, trên internet, sự so sánh giữa các thương hiệu không thể nào đầy đủ vì có quá ít thương hiệu được giới thiệu trên đó. Dĩ nhiên, có rất nhiều người làm việc vất vả và chi ra rất nhiều tiền để tạo ra những thương hiệu trang web nổi tiếng. Họ mua những mẫu quảng cáo đắt tiền trên các tạp chí, chi hàng triệu USD cho các mẫu quảng cáo trên SuperBowl, tài trợ các cuộc thi và thậm chí bán sản phẩm của họ với giá thấp hơn chi phí. Thế mà internet dường như vẫn còn là cánh cửa rộng mở cho nhiều chuyên viên thiết kế tạo ra những thương hiệu trang web cho tương lai.

 

Hãy lấy trang web này làm ví dụ: Trang web DesignStop.com có thể trở thành nơi bạn tìm đến khi bạn cần sự hỗ trợ để tạo ra một trang web sáng tạo cho riêng bạn hay không? Chắc chắc là nó có thể. Thật đấy! Tôi đang làm việc cùng nó. Tôi không thể dựa vào những mẫu quảng cáo trên SuperBowl vì vậy tôi phải kết dính bản thân với những gì mình có thể làm – những gì bạn có thể làm cho trang web của riêng bạn.

 

Sau đây là một vài điều tôi đã làm trong nỗ lực tạo ra thương hiệu DesignStop.com nổi tiếng thế giới. Bạn cần chú ý! Các điểm liệt kê không phải được sắp xếp theo thứ tự quan trọng nhất định nào đó. Tôi tin rằng tất cả chúng đều quan trọng như nhau:

 

·         Trang web cần được phát triển dựa trên một nền tảng nỗ lực theo đuổi việc cung cấp một chất lượng đồng nhất. Nó giúp cho người truy cập nuôi dưỡng những nỗi mong đợi đầy hứa hẹn về những nơi của trang web mà họ vẫn chưa ghé đến.

 

·         Trang web cần phải có một vẻ ngoài và cảm xúc hay còn gọi là cá tính của riêng nó. Điều này giúp trang web trở nên nổi bật giữa đám đông – một nơi khác biệt có thể thỏa mãn những nhu cầu của người truy cập theo cách riêng của mình.

 

·         Tôi thích thú với ý nghĩ rằng trang web cần phải tạo ra cho mình một ấn tượng tốt đẹp ngay từ lần đầu tiếp xúc. Nó giúp thiết lập ở mỗi người người truy cập những nỗi mong đợi. Sau đó những nỗi mong đợi ấy có thể được thôi thúc mạnh mẽ hơn khi họ truy cập sâu hơn vào trang web.

 

·         Trang web còn phải nỗ lực thực hiện đúng mọi lời hứa của mình. Điều này có nghĩa là nếu tôi muốn mọi người người truy cập đặt niềm tin vào trang web của tôi, tôi phải luôn luôn giữ đúng lời hứa của mình.

 

·         Trang web luôn luôn cần cố gắng để lúc nào họ cũng thể hiện hơn cả sự mong đợi của người truy cập. Khi đó người truy cập sẽ cảm thấy mình được đối xử quá tuyệt vời và có được một ấn tượng mạnh mẽ vốn là nền tảng để xây dựng lòng trung thành của người truy cập.

 

·         Vì đây là một nội dung dành riêng cho trang web do vậy tôi mong muốn cung cấp đủ số trang cần thiết cho phép người truy cập có thể đi sâu tiếp tục tìm kiếm những thông tin bổ ích. Ý tưởng này giống như chúng ta dành ra một phần thương bất ngờ, xứng đáng cho những ai thật sự bỏ công sức của mình ra để tìm kiếm một vài "viên ngọc" được bí ẩn giấu đi. Tôi tin rằng với cách làm này, những người truy cập của chúng ta sẽ cảm thấy thích thú và truyền miệng cho nhau nghe về trang web này, giúp nó tạo dựng tên tuổi thương hiệu một cách nhanh chóng.

 

Nói chung, điều khiến cho những nỗ lực trên trở nên đầy ý nghĩa là vì ở mỗi điểm chúng ta đều đặt người truy cập lên hàng đầu. Những nỗ lực của chúng ta cũng nhằm cung cấp cho người truy cập một sản phẩm chất lượng cao. Khi có trong tay một sản phẩm tốt, nếu muốn xây dựng độ nhận diện, thúc đẩy lòng trung thành và thiết lập sự tin tưởng, bạn cần làm một số công việc. Thương hiệu là cả một loạt những ý nghĩa và liên tưởng phức tạp mà bạn không thể xem đó là sự may rủi. Nó là trang web của bạn và bạn phải có trách nhiệm với nó. Hãy nghĩ về những gì người truy cập trải nghiệm qua trang web của bạn. Người truy cập nghĩ gì và cảm thấy như thề nào về trang web của bạn? Hãy phân tích những điều gì bạn có thể làm để cải thiện hay thúc đẩy chất lượng trang web của bạn. Điều chỉnh nó để nó có thể trở nên đẹp hơn, phù hợp hơn.

 

Hãy cung cấp cho những người truy cập một trang web có thể thỏa mãn nhu cầu của họ. Hãy chỉ ra giấc mơ và khát vọng của họ. Ví dụ tôi phát triển DesignStop.com với ý tưởng về cơ bản những người truy cập trang web này có thể tạo ra cho mình một trang web của riêng họ - một điều gì đó họ có thể tự hào về bản thân. Họ muốn trang web của mình phải thành công và được ngưỡng mộ. Đó cũng là điều khiến tôi đang cố gắng hoàn chỉnh hơn nữa "sản phẩm" của mình để giúp họ thực hiện tốt ước muốn trên. Tôi muốn họ thấy rằng khát vọng của họ có thể trở thành sự thật. Nếu tôi làm điều đó tốt, trang web DesignStop.com có thể tạo ra được một vài phép màu thương hiệu rất ngoạn mục.

 

Sau cùng, tôi hy vọng bạn có thể thấy được giá trị quan trọng của việc tạo ra một trang web với một vài ý tưởng xây dựng thương hiệu ban đầu. Điều đó cũng nói rằng tôi hy vọng bạn sẽ luôn luôn đặt vai trò của người truy cập lên vị trí hàng đầu. Nếu bạn bỏ công suy nghĩ để làm điều đó một cách sáng tạo, tôi nghĩ là bạn có thể làm được nhiều hơn thế nữa chứ không chỉ là thiết lập một thương hiệu mạnh. Tập trung duy nhất vào việc sáng tạo thương hiệu và những công việc bạn cần ưu tiên sẽ tự động đi vào một trật tự nhất định như nó vẫn thường xảy ra.

 

(Lan Anh - Công ty Thương Hiệu LANTABRAND - sưu tập và lược dịch)

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Tạo sự hấp dẫn cho website...

0 nhận xét

Đăng nhận xét