Số lượt xem: 553
Gửi lúc 10:19' 29/07/2009
Duy trì vị trí kết quả công cụ tìm kiếm cho trang web của bạn
10 bí quyết ngắn gọn và dễ áp dụng để đứng hàng đầu trong số những kết quả do công cụ tìm kiếm của khách hàng.
Bạn đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đưa trang web của bạn lên một vị trí tốt. Sự đầu tư ấy cuối cùng cũng đem lại hiệu quả, và bạn được nằm trong trang đầu tiên của các kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên sau một hoặc hai tuần, bạn lại thấy trang web của bạn tụt xuống vị trí thứ 5 trong trang một và thứ 3 trong trang hai. Những nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn như vậy có đáng không?
Hãy bình tĩnh! Đừng vội từ bỏ marketing bằng công cụ tìm kiếm. Nếu trang web của bạn có vẻ đang mất đi vị thế, đừng hoảng sợ--hãy quay lại cuộc chơi marketing trên web. Hãy chiến đấu để dành lại vị trí với 10 bí quyết sau đây, và tránh không để trang web của bạn bị chìm dần vào quên lãng.
• Cập nhật nội dung hiện có. Nếu lần cuối bạn cập nhật nội dung trang web đã cách đây khá lâu, giờ là lúc làm việc đó. Hãy cập nhật các đầu đề, phụ đề, và nội dung chính. Hãy nhớ: các "spider" của công cụ tìm kiếm không đơn thuần là tìm kiếm bất kỳ thông tin nào; chúng tìm kiếm thông tin mới và có chứa nhiều từ khóa.
• Thêm nội dung mới. Hãy đảm bảo có ít nhất 200 từ trên trang chủ và trang đích của bạn. Nếu không đủ thì hãy bổ sung thêm. Nếu đã đủ, hãy thêm 50 hay 100 từ nữa. Và đừng quên những từ khóa.
• Thêm các trang mới. Nếu bạn đang cố gắng tối ưu hóa một trang web nhỏ hay trang web chủ yếu chỉ có hình ảnh, hãy thêm các trang nội dung. Tính đến việc thêm nhiều trang đích, các bài báo, blog, lưu trữ bản tin, sơ đồ trang, v.v…
• Thêm các đường dẫn nội bộ trong trang. Hãy liên kết mỗi trang với trang chủ (tức là trang chính, trang giới thiệu, hay trang về các sản phẩm, v.v…) Những đường dẫn chính nên đặt gần đầu trang (tức là gần công cụ dẫn đường ở đầu hay bên lề) và nên được nhắc lại ở cuối mỗi trang. Đường dẫn đến các trang đích nằm bên trong nội dung chính. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các hình ảnh làm đường dẫn đến các trang khác trong nội bộ.
• Thêm các đường dẫn tới trang web của bạn từ những trang web khác có liên quan. Điểm mấu chốt ở đây là từ "liên quan". Hãy thêm đường dẫn từ những trang quan trọng, ví dụ như quảng cáo trực tuyến, báo chí xuất bản trực tuyến (Bí quyết: Tạo một dòng chữ ký; tham khảo dòng chữ ký của tôi dưới đây), những nhóm và tổ chức chuyên nghiệp, những nhận xét từ các trang web của khách hàng, v.v...
• Đổi tên trang. Hãy kết hợp các từ khóa của bạn vào tên trang. Đừng nên chỉ gọi trang giới thiệu là "Giới thiệu". Hãy gọi nó là giới thiệu_từ khóa.htm. Chẳng hạn, tôi là một người chuyên đưa ra những ý tưởng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có trụ sở tại Atlanta, vậy trang giới thiệu của tôi là: about_Atlanta_seo_copywriter.htm.
• Đổi tên hình ảnh. Nếu những hình ảnh của bạn có tên chung chung, hãy đổi tên cho chúng để kết hợp với từ khóa. Ví dụ, nếu bạn là một chuyên gia huấn luyện chó tại Houston, đừng đặt tên hình ảnh là littledogpics.jpg; thay vào đó, hãy đặt tên là Houston_dog_sitter_littledogs.jpg.
• Cập nhật các alt tag (phần khai báo thông tin về hình ảnh trong HTML). Hãy thêm các alt tag cho hình ảnh của bạn. Đảm bảo rằng các từ khóa có trong đó. Thí dụ, nếu bạn là một thợ chuyên sơn nhà riêng, alt tag của bạn nên đặt là: alt="residential_painter_tên bạn."
• Cập nhật các meta tag. Thay thế các từ khóa không liên quan. Giới hạn các từ khóa trong meta tag và mô tả vào các từ và cụm từ khóa đã sử dụng trong trang. Thường xuyên làm mới meta tag mô tả của bạn.
• Cập nhật tiêu đề trang. Cập nhật tiêu đề vài tuần một lần hoặc mỗi tháng. Nếu bạn thêm trang mới bằng cách sao chép một trang hiện có, hãy chắc chắn rằng tiêu đề trang và từ khóa trùng khớp với nội dung của trang.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình vấn đang diễn ra, nó đòi hỏi ta phải đầu tư thời gian, có kỹ năng và sự kiên nhẫn. Hãy lên lịch cập nhật định kỳ và giữ cho từ khóa và nội dung luôn mới mẻ, và bạn sẽ dễ dàng giữ được vị trí của mình. Nếu bạn bực tức vì không có được kết quả mình mong đợi, đừng vội bỏ cuộc; có thể phải mất vài tuần mới nhận ra hiệu quả mong muốn. Nếu bạn vẫn gặp vấn đề, hãy tính đến việc thuê một nhà tư vấn hay một chuyên gia về các ý tưởng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
(Theo kinhdoanh.com)Hãy bình tĩnh! Đừng vội từ bỏ marketing bằng công cụ tìm kiếm. Nếu trang web của bạn có vẻ đang mất đi vị thế, đừng hoảng sợ--hãy quay lại cuộc chơi marketing trên web. Hãy chiến đấu để dành lại vị trí với 10 bí quyết sau đây, và tránh không để trang web của bạn bị chìm dần vào quên lãng.
• Cập nhật nội dung hiện có. Nếu lần cuối bạn cập nhật nội dung trang web đã cách đây khá lâu, giờ là lúc làm việc đó. Hãy cập nhật các đầu đề, phụ đề, và nội dung chính. Hãy nhớ: các "spider" của công cụ tìm kiếm không đơn thuần là tìm kiếm bất kỳ thông tin nào; chúng tìm kiếm thông tin mới và có chứa nhiều từ khóa.
• Thêm nội dung mới. Hãy đảm bảo có ít nhất 200 từ trên trang chủ và trang đích của bạn. Nếu không đủ thì hãy bổ sung thêm. Nếu đã đủ, hãy thêm 50 hay 100 từ nữa. Và đừng quên những từ khóa.
• Thêm các trang mới. Nếu bạn đang cố gắng tối ưu hóa một trang web nhỏ hay trang web chủ yếu chỉ có hình ảnh, hãy thêm các trang nội dung. Tính đến việc thêm nhiều trang đích, các bài báo, blog, lưu trữ bản tin, sơ đồ trang, v.v…
• Thêm các đường dẫn nội bộ trong trang. Hãy liên kết mỗi trang với trang chủ (tức là trang chính, trang giới thiệu, hay trang về các sản phẩm, v.v…) Những đường dẫn chính nên đặt gần đầu trang (tức là gần công cụ dẫn đường ở đầu hay bên lề) và nên được nhắc lại ở cuối mỗi trang. Đường dẫn đến các trang đích nằm bên trong nội dung chính. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các hình ảnh làm đường dẫn đến các trang khác trong nội bộ.
• Thêm các đường dẫn tới trang web của bạn từ những trang web khác có liên quan. Điểm mấu chốt ở đây là từ "liên quan". Hãy thêm đường dẫn từ những trang quan trọng, ví dụ như quảng cáo trực tuyến, báo chí xuất bản trực tuyến (Bí quyết: Tạo một dòng chữ ký; tham khảo dòng chữ ký của tôi dưới đây), những nhóm và tổ chức chuyên nghiệp, những nhận xét từ các trang web của khách hàng, v.v...
• Đổi tên trang. Hãy kết hợp các từ khóa của bạn vào tên trang. Đừng nên chỉ gọi trang giới thiệu là "Giới thiệu". Hãy gọi nó là giới thiệu_từ khóa.htm. Chẳng hạn, tôi là một người chuyên đưa ra những ý tưởng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có trụ sở tại Atlanta, vậy trang giới thiệu của tôi là: about_Atlanta_seo_copywriter.htm.
• Đổi tên hình ảnh. Nếu những hình ảnh của bạn có tên chung chung, hãy đổi tên cho chúng để kết hợp với từ khóa. Ví dụ, nếu bạn là một chuyên gia huấn luyện chó tại Houston, đừng đặt tên hình ảnh là littledogpics.jpg; thay vào đó, hãy đặt tên là Houston_dog_sitter_littledogs.jpg.
• Cập nhật các alt tag (phần khai báo thông tin về hình ảnh trong HTML). Hãy thêm các alt tag cho hình ảnh của bạn. Đảm bảo rằng các từ khóa có trong đó. Thí dụ, nếu bạn là một thợ chuyên sơn nhà riêng, alt tag của bạn nên đặt là: alt="residential_painter_tên bạn."
• Cập nhật các meta tag. Thay thế các từ khóa không liên quan. Giới hạn các từ khóa trong meta tag và mô tả vào các từ và cụm từ khóa đã sử dụng trong trang. Thường xuyên làm mới meta tag mô tả của bạn.
• Cập nhật tiêu đề trang. Cập nhật tiêu đề vài tuần một lần hoặc mỗi tháng. Nếu bạn thêm trang mới bằng cách sao chép một trang hiện có, hãy chắc chắn rằng tiêu đề trang và từ khóa trùng khớp với nội dung của trang.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình vấn đang diễn ra, nó đòi hỏi ta phải đầu tư thời gian, có kỹ năng và sự kiên nhẫn. Hãy lên lịch cập nhật định kỳ và giữ cho từ khóa và nội dung luôn mới mẻ, và bạn sẽ dễ dàng giữ được vị trí của mình. Nếu bạn bực tức vì không có được kết quả mình mong đợi, đừng vội bỏ cuộc; có thể phải mất vài tuần mới nhận ra hiệu quả mong muốn. Nếu bạn vẫn gặp vấn đề, hãy tính đến việc thuê một nhà tư vấn hay một chuyên gia về các ý tưởng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Xem tiếp
Bản gốc: Thiết kế website - Duy trì vị trí kết quả công cụ tìm kiếm cho trang web của bạn
0 nhận xét
Đăng nhận xét