Gửi lúc 15:15' 23/02/2010
Có nên xây dựng mạng cộng đồng cho khách hàng? (P1)
Có nên xây dựng mạng cộng đồng cho khách hàng? (P1) | ||
| ||
| ||
Trên trang web của các công ty ở khắp mọi nơi, chuyên mục cộng đồng đang phát triển mạnh, là nguyên nhân và cũng là kết quả của một xu thế mà trong đó ngày càng nhiều giám đốc marketing và các nhà quản lý thương hiệu bị chính công ty của mình chất vấn: "Tại sao chúng ta không làm một cái gì đó 2.0?" Mặc dù mạng cộng đồng có thể đem đến vô số lợi ích đến cho một thương hiệu, bắt đầu một mạng cộng đồng vẫn là một dự án cần được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo những nỗ lực của bạn mang lại kết quả như mong muốn. Mạng cộng đồng là gì? Thông thường, chuyên mục cộng đồng được lựa chọn cho website công ty hay wesite thương mại điện tử không thực sự có chức năng như mạng cộng đồng. Thay vào đó, chúng là những trang web để công ty truyền tải thông tin đến khách hàng của mình, hoặc chỉ là các bảng tin mang thông điệp của công ty để người truy cập có thể bình luận về những vấn đề cụ thể. Mạng cộng đồng liên quan đến sự hình thành mối quan hệ giữa những người sử dụng web. Để đạt được sự tương tác như thế, các nhân tố sau cần phải đạt được: Trong 3 nhân tố trên, nhân tố thứ 3 khó có thể đạt được nhất. Thông thường, bạn cần thiết lập một hoạt động ở mức tối thiểu trên wesite của mình. Và cho tới khi bạn đạt được bước khởi đầu tối thiểu đó, người truy cập vào website vẫn có khả năng sẽ cảm thấy đơn độc. Nếu quay lại lần thứ hai và nhận ra rằng không có nhiều thay đổi từ lần truy cập trước, họ sẽ không có nhiều lý do để truy cập thêm một lần nữa. Tình thế tiến thoái lưỡng nan này như một vòng xoáy bất tận : bạn cần có hoạt động để kích thích hoạt động. Do đó, giai đoạn khởi sự một cộng đồng mạng có thể rất khó khăn. Bạn cần phải đầu tư tiền của vào việc tuyển dụng nhân sự, tạo ra động cơ, kích thích để các thành viên tham gia, thậm chí thổi phồng có chủ đích mức độ hoạt động trên website cho đến khi bạn đạt được đà phát triển cần thiết. Tất cả những công việc trên đều đòi hỏi phải có nguồn lực. Nhưng trên hết, bạn cần thời gian. Tại sao cần quan tâm đến mạng cộng đồng? Nếu như mạng cộng đồng của bạn thành công, nó có thể mang lại lợi nhuận to lớn từ những khoản đầu tư ban đầu. Mạng cộng đồng sẽ trở thành đường kết nối trực tiếp đến khách hàng, đem đến cơ hội quý giá để bạn trở thành một phần trong đời sống thường nhật của khách hàng, và nó sẽ gắn kết khách hàng vào những cuộc tranh luận đang diễn ra. Trên đây là một số lợi ích tiềm tàng : Người sử dụng web sẽ tự mình đưa ra các nội dung để bàn luận : Những thành viên của mạng cộng đồng sẽ thường xuyên đưa lên web các nội dung mới, khiến trang web của bạn luôn mới mẻ, phát triển tiện ích tìm kiếm, và tăng số lượng truy cập. |
Xem tiếp
Bản gốc: Thiết kế website - Có nên xây dựng mạng cộng đồng cho khách hàng? (P1)
0 nhận xét
Đăng nhận xét