Gửi lúc 09:57' 24/12/2010
MARKETING qua mạng (marketing trực tuyến hay E-MARKETING, emarketing)
Marketing qua mạng (hay còn được gọi là marketing trực tuyến, e-marketing, Internet marketing) là việc thực hiện các hoạt động quảng bá một thông điệp đến với nhóm đối tượng quảng bá dựa trên các công cụ email, Internet, World Wide Web(www) Cũng như các hình thức marketing truyền thống, marketing qua mạng cũng chia ra theo 2 chiến lược kéo và đẩy. Thông qua WWW, doanh nghiệp có thể xây dựng website để trưng bày đầy đủ thông tin rồi sau đó tập trung quảng bá địa chỉ website này cho thật nhiều người biết đến (quan trọng nhất là thật nhiều người trong nhóm đối tượng mà doanh nghiệp muốn chuyển tải thông điệp quảng bá đến họ) để vào xem những nội dung trưng bày trên website của doanh nghiệp. Hoặc thông qua website của các đơn vị khác, doanh nghiệp cũng có thể đăng tải những mẩu rao vặt, cần mua - cần bán... nhằm tìm kiếm đối tượng quan tâm. Cũng thông qua WWW, doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin về các đối tác tiềm năng để chủ động liên hệ chào hàng. Theo thống kê, hơn 80% người duyệt web tìm ra các website thông qua việc tìm kiếm trên các bộ tìm kiếm, phổ biến nhất là www.google.com, www.yahoo.com và www.msn.com. Vì thế, để marketing website của bạn, điều quan trọng là website của bạn phải được liệt kê thứ hạng Top 30 của kết quả tìm kiếm của các bộ tìm kiếm chính (như google, yahoo…) với một số từ khóa chọn trước. Thực hiện điều này không dễ và hầu như tất cả các người chủ của các website đều cố gắng đạt được điều này. Bạn có thể nhờ dịch vụ marketing trực tuyến và tối ưu hóa website (website optimization) để giúp bạn đạt được điều này. Ngoài ra, để marketing trực tuyến hiệu quả bạn cũng cần phải tìm cách cho địa chỉ website của bạn được giới thiệu càng nhiều ở trên mạng càng tốt, thông qua việc đăng rao vặt, liệt kê trên các danh bạ website và trao đổi link với các website khác |
Xem tiếp
Bản gốc: Thiết kế website - MARKETING qua mạng (marketing trực tuyến hay E-MARKETING, emarketing)
0 nhận xét
Đăng nhận xét