Gửi lúc 10:07' 16/01/2010
Những thương hiệu được yêu mến
| ||
| ||
Trên thế giới, đồ thể thao Nike, đồ chơi LEGO, nước giải khát Coca-Cola, dịch vụ tìm kiếm trên Internet của Google, hay hãng hàng không Singapore Airlines.. | ||
Những thương hiệu này đều tạo được mối quan hệ gắn bó với khách hàng, vượt trên cả chính bản thân sản phẩm hay dịch vụ mà họ cung cấp. Khách hàng của những thương hiệu này cư xử như thể họ "phải lòng" thương hiệu, chứ không chỉ đơn thuần cần sản phẩm hay dịch vụ đó. Có những thương hiệu như máy tính Dell chẳng hạn, họ có một hệ thống khách hàng trung thành và gìn giữ được vị thế của họ trong nhiều năm là do khách hàng của họ biết đích xác điều mà họ có thể mong đợi từ Dell. Song, cũng có những thương hiệu lại khiến chúng ta ngạc nhiên khi pha trộn công nghệ của máy vi tính với nhạc ghi âm, như những gì mà Apple đã sáng tạo với sản phẩm máy nghe nhạc iPod của họ. Chúng ta cảm nhận thế giới qua năm giác quan: thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác và vị giác. Đối với một số thương hiệu, một vài giác quan sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng do tính chất sản phẩm của thương hiệu. Ví dụ, khứu giác với sản phẩm nước hoa Chanel số 5 hay vị giác đối với hương vị kem Vinamilk mới. Hầu hết các thương hiệu phải nỗ lực hàng chục năm để phát triển một diện mạo riêng độc đáo trên mọi sản phẩm và các tài liệu truyền thông marketing của thương hiệu. Một nhà sản xuất ô tô của Mỹ thì tìm kiếm kiểu âm thanh độc đáo riêng của thương hiệu cho tiếng còi báo chuyển hướng, hay như các nhà thiết kế bao bì cũng ngày càng để tâm đến "cảm giác" khi chạm vào những hình vân dập nổi trên bao bì tương xứng với chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm. Nhiều năm trước đây, khi Hãng Federal Express rút ngắn tên thương hiệu thành FedEx, họ xác nhận và thúc đẩy việc xây dựng một mối quan hệ thân mật, gần gũi hơn với các khách hàng. Đạt được mối liên hệ gần gũi với khách hàng, cần nhiều hơn không chỉ là những quyết định hay phân tích lý tính, nó đòi hỏi phải có sự sẻ chia, cam kết và thậm chí là đam mê từ phía thương hiệu. Mỗi một lần tương tác với khách hàng, mỗi hình ảnh hay tài liệu truyền thông được gửi gắm, đó đều là cơ hội để gây dựng sự gần gũi với thương hiệu. Thành công sẽ hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực mà bạn bỏ ra. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, thương hiệu mà có mối liên hệ về mặt cảm xúc với khách hàng có thể khiến khách hàng sẵn sàng trả gấp đôi cho sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh và mua với số lượng lớn hơn nhiều. Tất cả bốn yếu tố trên đều là những thuộc tính rất con người, đó là một lý do nữa cho thấy, tại sao khi nghĩ về thương hiệu như một con người sống động, điều đó sẽ giúp bạn tạo dựng được một mối quan hệ cảm xúc bền chặt với khách hàng. |
Xem tiếp
Bản gốc: Thiết kế website - Những thương hiệu được yêu mến
0 nhận xét
Đăng nhận xét