Pages

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Xay dung thuong hieu manh: luon thuc hien dieu minh hua

Số lượt xem: 601
Gửi lúc 22:48' 01/08/2009

Xây dựng thương hiệu mạnh: luôn thực hiện điều mình hứa

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu mạnh là luôn làm được những điều mình đã hứa. Nếu là một khách hàng thì bạn sẽ cảm giác thế nào khi một công ty thức ăn nhanh hứa là mọi khách hàng sẽ được phục vụ ngay sau khi đặt hàng 3 phút và khi thực hiện thì phải mất đến 15 phút mới chuẩn bị xong thức ăn? Hay một khách sạn hứa sẽ phục vụ chu đáo trong khi lại bắt khách hàng đợi 15 phút khi đăng ký phòng?


Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều gặp rất nhiều trường hợp tương tự và cảm giác mà mọi người thường có ở những tình huống này đó là sự thất vọng. Sự thất vọng này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu và nếu tình huống này lặp đi lặp lại nhiều lần thì khách hàng sẽ mất lòng tin vào thương hiệu của công ty và sản phẩm. Kết quả là họ không bao giờ tin những điều mà công ty đó hứa nữa, đối với họ thì thương hiệu này không tin cậy và  sẽ không sử dụng sản phẩm và dịch vụ nữa.

 

Những thương hiệu hàng đầu thế giới chuyển tải những lời hứa của mình để khuyến khích mọi người hãy sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của mình. Và vào thời điểm người tiêu dùng quyết định mua thì họ luôn làm mọi điều có thể để thực hiện được điều mình đã hứa. Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và tin tưởng vào thương hiệu hơn, mỗi khi khách hàng cảm thấy được hài lòng thì thương hiệu lại được cũng cố và nâng cao.

 

Nhìn vào những thương hiệu hàng đầu như Toyota hay IBM…, chúng ta sẽ thấy được rằng để thực hiện mỗi lời hứa thì họ luôn có một tầm nhìn dài hạn và đôi khi phải hi sinh lợi ích trước mắt. Nike là một trường hợp điển hình, họ luôn mang đến những điều mình đã hứa trong việc cải tiến và sáng tạo giày thể thao. Singapore Airline đã hứa là khách hàng sẽ được các nhân viên phục vụ tốt nhất trong mỗi chuyến bay và họ luôn làm được điều này. Điều đó đã giúp cho Nike và Singapore Airline trở thành những thương hiệu hàng đầu.

 

Xây dựng thương hiệu cần phải có một thời gian dài. Một ngân sách tiếp thị lớn và những chiến dịch truyền thông rầm rộ chưa hẳn đã tạo nên một thương hiệu mạnh. Xây dựng thương hiệu chính là tạo nên niềm tin và sự mong đợi. Điều này chỉ có thể làm được khi công ty luôn hứa những điều mình làm được và làm những điều mình đã hứa.

 

Nguyễn Thanh Hồng Đức -  – Công ty thương hiệu LANTA, www.lantabrand.com 


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Xây dựng thương hiệu mạnh: luôn thực hiện điều mình hứa

0 nhận xét

Đăng nhận xét